Bản tin

Bà Nà với 4 mùa trong 1 ngày

Trong khi những tia vàng lấp lánh trên vịnh Tiên Sa, giọt mưa phùn mùa thu vẫn mưa trên con đường hướng tới núi Bà Nà, do đó, 'bốn mùa trong sương mù "là mô tả của tôi về núi ở độ cao 1.487 mét so với mực nước biển. Trong cùng một ngày tại Bà Nà, mọi người có thể chiêm ngưỡng màu xanh của mùa xuân, một chút goldenness của mùa hè, sự lãng mạn của mùa thu và cái lạnh của mùa đông.

Trong khi những tia vàng lấp lánh trên vịnh Tiên Sa, giọt mưa phùn mùa thu vẫn mưa trên con đường hướng tới núi Bà Nà, do đó, 'bốn mùa trong sương mù "là mô tả của tôi về núi ở độ cao 1.487 mét so với mực nước biển. Trong cùng một ngày tại Bà Nà, mọi người có thể chiêm ngưỡng màu xanh của mùa xuân, một chút goldenness của mùa hè, sự lãng mạn của mùa thu và cái lạnh của mùa đông. Trong môi trường xung quanh lộng lẫy khi cáp treo đạt tới đỉnh cao 200 mét, tôi đã ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của Tóc Tiên thác và Mai Xuân khoe độ trắng của mình giữa màu xanh của rừng nhiệt đới. Qua cửa sổ kính, tôi có thể thấy hoa chuối rừng ẩn nấp dưới những tán lá, nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu của tôi và nỗi nhớ về một vùng đất đầy nắng và gió.
Năm 1901, Bà Nà đã được phát hiện bởi người Pháp và sau này phát triển thành một khu nghỉ dưỡng cao chuẩn của khu vực Đông Dương trong sang trọng theo phong cách phương Tây. Vào ngày 19, phía sau lùm cây rậm rạp, vẫn còn một số di tích rêu phủ của biệt thự bị hư hỏng Pháp trên đỉnh cao.
Không giống như lần trước khi tôi phải chinh phục khoảng hai cây số đi bộ lên chùa Linh Ứng từ ga Debay, thời gian này tôi đã trải qua một chuyến tàu với tốc độ 5m / s với một vé 70.000 đồng để chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp và những đám mây lơ lửng xung quanh .

 

Bà Nà được hấp dẫn hơn với lễ hội hoa hàng năm từ 15 tháng bảy - 15 tháng tám, có hàng trăm loài hoa, cây cảnh tại Le Jardin D'amour (Garden of Love) ngay tại lối vào chùa Linh Ứng. Tôi dường như bị lạc vào một thế giới thần tiên nơi nào đó tại Pháp với hoa đầy màu sắc thiết lập trong các chủ đề, đặt trong giỏ tre và đặc biệt là trên những chiếc xe lớn. Trong tiếng thì thầm của gió, tiếng thì thầm của ngành hoa và những giai điệu ngọt ngào của những bản tình ca Pháp, tôi hoàn toàn đam mê trong ký ức ngọt ngào về tình yêu thông qua các tiểu thuyết của nhà văn Pháp. Không cần phải đi đến Bordeaux, tôi cũng có thể có cơ hội nếm thử rượu vang nổi tiếng ở hầm rượu Debay được xây dựng vào năm 1923 bởi người Pháp gần vườn hoa. Hầm rượu Tây thường được đào sâu vào lòng đất trong khi Debay được đào sâu vào núi. Các hầm dài 100 mét, cao 2,5 mét, rộng 2 mét. Bên trong hầm hào là dung lượng lưu trữ, chưng cất, quán bar, lò sưởi và phòng chờ. Các bức tường được xây dựng bằng đá và vữa mà là hỗn hợp của đường và nhựa của cây chỉ trồng tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, trong khi mái nhà là hình thành một kiến ​​trúc an toàn và mục đích thẩm mỹ. Bên trong hầm, tôi cảm thấy một chút lạnh với 16 độ C nhưng tôi đã hạnh phúc để thưởng thức rượu vang. Trên đỉnh núi, giữa những biệt thự cũ và tòa tháp là quán cà phê và nhà hàng cho khách du lịch. Ba Na trông giống như một góc thanh lịch của một thành phố trẻ phương Tây, do người nước ngoài thường gọi nó là 'châu Âu của khu vực miền Trung. Khi đêm đến trên núi, mọi người đốt lửa trại để làm ấm đêm. Trong ánh sáng nhấp nháy, các cặp vợ chồng tay trong tay đếm sao trên bầu trời, trong khi những người khác ăn bắp rang và đọc những câu chuyện tình yêu. Vì vậy, Bà Nà không chỉ là một khu nghỉ mát mà còn là một thiên đường cho các cặp vợ chồng.

 

Nguồn: SGT / vietnamtourism.com