Bản tin

Năm Du lịch quốc gia 2014 tập trung vào việc phát triển sản phẩm du lịch mới

Theo đó, trong năm 2014, Năm Du lịch Quốc gia sẽ được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum. Năm Du lịch quốc gia 2014 sẽ có tên "Quốc gia Năm du lịch 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt" với chủ đề "núi và rừng của Tây Nguyên" và logo được đề xuất như hướng dương hoang dã - loại hoa trình bày trong suốt 5 tỉnh Tây Nguyên.

 

Gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố chương trình Năm Du lịch Quốc năm 2014, một sự kiện được tổ chức hàng năm để quảng bá và phát triển du lịch nuôi dưỡng trong khu vực và địa phương; tăng cường thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, trong năm 2014, Năm Du lịch Quốc gia sẽ được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum. Năm Du lịch quốc gia 2014 sẽ có tên "Quốc gia Năm du lịch 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt" với chủ đề "núi và rừng của Tây Nguyên" và logo được đề xuất như hướng dương hoang dã - loại hoa trình bày trong suốt 5 tỉnh Tây Nguyên.

 

Đây là một sự kiện kinh tế xã hội văn hóa tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế để giới thiệu và quảng bá hình ảnh và con người ở Đà Lạt - Lâm Đồng và cũng là vùng Tây Nguyên đến bạn bè trong nước và quốc tế. Năm Du lịch quốc gia 2014 sẽ bao gồm 45 sự kiện lớn, bao gồm 13 sự kiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 10 sự kiện, 7 tour du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức như: tour du lịch văn hóa "Love paradise", "Tiếng gọi của núi rừng"; thể thao du lịch "Đà Lạt golf"; Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà Công viên quốc gia ... Ngoài ra, trong quá trình du lịch quốc gia năm 2014 (từ ngày 27 Tháng Mười Hai 2013 đến 31 tháng 12 năm 2014), nhiều sự kiện đặc biệt của các tỉnh Tây Nguyên tổ chức sẽ diễn ra như: Để Nùng Lake (Biển Hồ) lễ hội mùa xuân ở thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai ), lễ hội đình rong Bana ở tỉnh Kon Tum, Buôn Đôn voi chủng tộc ở tỉnh Đắk Lắk, tuần du lịch khám phá thác ở Đắk Nông ...

 

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia của năm 2014 sẽ được tích hợp với các sự kiện lớn như lễ hội để chào mừng kỷ niệm 120 năm thành phố Đà Lạt (1893-2013), lễ hội hoa Đà Lạt lần thứ 5. Lễ hội Giáng sinh Đà Lạt sẽ kết thúc Năm Du lịch Quốc gia 2014 với các đêm lễ hội rượu vang, hoa và biệt thự ánh sáng. Mục tiêu của Năm Du lịch Quốc gia 2014 là tập trung vào phát triển các sản phẩm du lịch mới và triển khai các tour du lịch, tuyến du lịch để làm nổi bật các sản phẩm du lịch đa dạng của Tây Nguyên và cũng tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Tây Nguyên và các vùng du lịch khác. Qua đó, sự kiện nhằm thu hút đầu tư hơn nữa cho kinh tế - xã hội của các địa phương ở Tây Nguyên; và cũng nâng cao nhận thức và hành vi văn hóa về du lịch của các cộng đồng địa phương.

 

Thu Giang / http://vietnamtourism.com