Bản tin

QUẢNG BÌNNH HỖ TRỢ KINH PHÍ XÂY DỰNG DÀNH CHO DU LỊCH

Ủy ban nhân dân phía Bắc tỉnh Quảng Bình đã thông qua một kế hoạch hỗ trợ chi phí xây dựng cho các nhà đầu tư xây dựng khách sạn và nhà hàng phục vụ du lịch tại địa phương.

 

Ủy ban nhân dân phía Bắc tỉnh Quảng Bình đã thông qua một kế hoạch hỗ trợ chi phí xây dựng cho các nhà đầu tư xây dựng khách sạn và nhà hàng phục vụ du lịch tại địa phương. Theo đó, hỗ trợ chi phí xây dựng là 500.000 đồng (23 USD) cho mỗi mét vuông sẽ đi đến từng dự án nhà hàng hoạt động tại Nha-Kẻ Bàng Vườn quốc gia Phong và khu du lịch Bang phục vụ hơn 150 khách. Mức hỗ trợ là 10 triệu đồng (460 USD) sẽ đi đến một dự án khách sạn hai sao cho mỗi phòng ngủ, 15 triệu đồng (690 USD) cho một khách sạn ba sao và 20 triệu đồng (920 USD) cho một bốn và năm -Star khách sạn. Quảng Bình bây giờ là nhà đến 245 nơi ăn nghỉ với 3.848 phòng và khoảng 7.000 giường. Trong những năm gần đây, tỉnh đã nhìn thấy một sự phát triển mạnh mẽ trong ngành du lịch, được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của nó. Trong năm 2014, tỉnh Quảng Bình đã nhận được hơn 2,7 triệu lượt khách, tăng gần gấp đôi con số của năm 2013.

 

Tỉnh đang nổi tiếng với các điểm tham quan tự nhiên khác nhau, đặc biệt là "Vương quốc hang động", một phức hợp của hơn 300 hang động, được tìm thấy ở Phong Nha - Kẻ Bàng, được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2013. Với việc khai trương Hang Son Doong trong năm 2013, tỉnh Quảng Bình đã ngay lập tức bệ phóng đưa vào danh sách xô du khách trên toàn thế giới. Gần đây, tờ New York Times có tên là Quang Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á và thứ tám ra khỏi thế giới 52 trên phải đi các trang web cho năm 2014, trong khi đó các tạp chí US Business Insider đã bao gồm Hang Son Doong trong danh sách 12 nhất hang động ấn tượng trong cùng một năm.

 

Nguồn: TTXVNhttp://vietnamtourism.com