Bản tin

Lễ hội trà Đại Từ ở Thái Nguyên

Một lễ hội quảng bá thương hiệu chè Đại Từ ở phía Bắc tỉnh Thái Nguyên chính thức khởi động vào ngày 25 tại sân vận động huyện Đại Từ, như một trong những sự kiện kinh tế, văn hóa và du lịch hàng năm trên địa bàn tỉnh.

 

Một lễ hội quảng bá thương hiệu chè Đại Từ ở phía Bắc tỉnh Thái Nguyên chính thức khởi động vào ngày 25 tại sân vận động huyện Đại Từ, như một trong những sự kiện kinh tế, văn hóa và du lịch hàng năm trên địa bàn tỉnh. Các lễ hội, mà sẽ chạy qua 27 tháng 1, tính năng khoảng 200 gian hàng giới thiệu sản phẩm chè từ các làng nghề, cùng với đặc sản khác tại huyện Đại Từ. Các điểm nổi bật của sự kiện này là một đêm chè và một cuộc thi cho chế biến chè. Nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật cũng đang được tổ chức trong lễ hội bao gồm trình diễn của Sau đó hát (một loại hình nghệ thuật truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Tày ở Tây Bắc Việt Nam) với thủ 'tinh' guitar, mà chỉ có hai hoặc ba dây, và một trao đổi nghệ thuật.

 

Du khách đến với lễ hội có thể được giới thiệu đến các bước khác nhau trong chế biến chè truyền thống như sấy khô, nghiền và ướp trà. Sự kiện này cung cấp một cơ hội tốt cho các hộ gia đình trong huyện, cũng như các doanh nghiệp và hợp tác xã, để trao đổi và thảo luận về các phương pháp hiện đại của sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trà. Đại Tú hiện có hơn 6.300 ha rừng trồng chè, chiếm khoảng 30% tổng diện tích trồng chè ở tỉnh Thái Nguyên, và sản xuất gần 60.000 tấn chè búp tươi hàng năm. Các huyện là nơi có vùng chè nổi tiếng như La Bằng, Khuôn Gà và Quân Chu.

 

Nguồn: Nhandanhttp://vietnamtourism.com