Bản tin

Bức tượng vàng của Thánh Gióng

Hai bức tượng vàng của Thánh Gióng, một phần của một dự án đúc 60 pho tượng để đánh dấu kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10 tháng 10, 1954-2014) đã được khánh thành tại một buổi lễ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội tại Hà Nội vào ngày 19 tháng 8 .

 

Hai bức tượng vàng của Thánh Gióng, một phần của một dự án đúc 60 pho tượng để đánh dấu kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10 tháng 10, 1954-2014) đã được khánh thành tại một buổi lễ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội tại Hà Nội vào ngày 19 tháng 8. Bức tượng Thánh Gióng được chạm khắc những kiệt tác của thế kỷ 21, tượng trưng cho sức mạnh dân tộc, các giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh và yêu chuộng hòa bình. Các bức tượng mạ vàng thủ công được làm bằng đồng nguyên chất trong một khéo léo hơn, phương pháp truyền thống với chiều cao 80cm và 60kg trọng lượng. Chúng được khắc trên các nguyên mẫu Thánh Gióng ở đền Sóc của huyện Sóc Sơn, Hà Nội, do kiến ​​trúc sư Nguyễn Kim Xuân. Tổng thư ký của Hiệp hội Lịch sử Việt Nam, Trung Quốc cho biết Dương rằng linh hồn của người Việt Nam luôn luôn khắc với Thánh Gióng, trong đó khuyến khích họ đóng góp hơn nữa để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dự án đã được khởi xướng bởi Hiệp hội Việt tàng Lịch sử Khoa học, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, báo 'An Ninh Thủ Đô và Công ty Hữu nghị Á.

 

Sau 60 bức tượng được hoàn thành, một phước lành nghi lễ cho hòa bình và hạnh phúc được thiết lập sẽ được tổ chức tại Đền Sóc vào ngày 27. Họ là bán đấu giá tại một buổi lễ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Văn Miếu), sẽ được phát sóng sống trên kênh truyền hình VTV1. Trong buổi lễ, một bức tượng sẽ được trình bày để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bán đấu giá để hỗ trợ ngư dân phải đối mặt với khó khăn để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Một bức tượng vừa được tung ra sẽ được hiển thị cho công chúng ở phía trước của Nhà hát lớn Hà Nội cho đến ngày 20 tháng 8.

 

Nguồn: Nhandan / vietnamtourism.com