Bản tin

Lễ hội tôn vinh Ông Công Ông TÁo

Sáng sớm, từ làng gốm nổi tiếng của Bát Tràng, một đám rước với một thần tượng gốm cao 1,2 m của các vị thần đất, một con cá chép 3.5m dài và 12 khay trái cây và bánh ngọt truyền thống tới trung tâm thủ đô Hà Nội và dừng lại tại trung tâm triển lãm.

Kết quả hình ảnh cho le hoi ton vinh ong cong ong tao

 

Là một phần của lễ hội hoa đang diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật và Văn hóa Triển lãm Việt Nam tại 2 phố Hoa Lư, lễ hội lần đầu tiên tôn vinh Ông Công (Genie đất) và Ông Táo (Táo Quân) sẽ được tổ chức vào ngày 03 tháng 2. Sáng sớm, từ làng gốm nổi tiếng của Bát Tràng, một đám rước với một 1.2m thần tượng gốm cao của Genie đất, một con cá chép 3.5m dài và 12 khay trái cây và bánh ngọt truyền thống tới trung tâm thủ đô Hà Nội và dừng lại tại trung tâm triển lãm. Vào cuối cuộc rước kiệu, 12 khay sẽ được cung cấp tại các tượng vua Lý Thái Tổ bên hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn và Hoàng thành Thăng Long. Trong truyền thống Việt, Ong Cong và Ông Táo là thần linh quen thuộc và phổ biến nhất. Vào ngày 23 của tháng cuối cùng của năm âm lịch, các dịch vụ được thực hiện với hai vị thần. Niềm tin là cả hai vị thần lên Thiên đàng và ngắn ngủi Ngọc Hoàng (Ngọc Hoàng) về cuộc đời của chủ sở hữu của ngôi nhà nơi họ ở lại, và cầu nguyện cho may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc cho tất cả các thành viên của hộ gia đình. Vào đêm giao thừa năm mới, cả hai vị thần sẽ trở về trái đất và tiếp tục nhiệm vụ chăm sóc người mình trong nhà bếp của ngôi nhà.

 

Vào ngày này, sau đó được gọi là Ong Cong và Ong Tao ngày lễ hội, người Việt thường chuẩn bị một chậu nước, trong đó họ đặt một con cá chép sống lớn hoặc ba cái nhỏ. Sau buổi lễ, cá chép được thả vào một cái ao hoặc sông. Phong tục này có hai nghĩa. Đầu tiên, cá chép có thể bơi tốt và nó sẽ vượt qua cửa của thiên đàng để trở thành một con rồng. Như vậy, Ong Cong và Ong Tao có thể cưỡi một con cá chép (một con rồng) đến thiên đàng. Thứ hai, các tùy chỉnh liên quan đến việc phát hành của động vật bao gồm các loài chim vào không khí, cá vào trong nước và các sinh vật khác vào rừng như là một hành động công đức-mua cũng như một trong đó sẽ đem lại may mắn.

 

(Nguồn: TTXVN) / http://www.vietnamtourism.com